Phát Âm và Đánh Vần Tiếng Anh Khác Nhau Thế Nào?

Đăng bởi: 
Craig Tran

Đến bây giờ nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn giữa PHÁT ÂM và ĐÁNH VẦN, và thậm chí cũng còn một số người đang ngớ người ra với cụm từ “ĐÁNH VẦN TIẾNG ANH”.

Trong tiếng Anh có 43, 44, hoặc 45 Ngữ Âm (tuy theo bạn nói chuyện với ai). Những ngữ âm này nếu in trên giấy thì thường được biểu hiện bằng những ký hiệu như /æ/, /ʤ/, /i:/, gọi chung là IPA.

Khi học phát âm, học sinh sẽ được hướng dẫn để phát ra được những ngữ âm trong tiếng Anh. Đặc biệt khi học phát âm học viên được hướng dẫn về khẩu hình, miệng, lưỡi, môi, để chỗ nào để có thể phát ra những âm thanh này chuẩn xác nhất. Quá tuyệt vời đúng không bạn?

Chưa đâu bạn ạ! Khi học phát âm thế này bạn vẫn chưa học được âm đó liên quan với mặt chữ như thế nào?

Trong Tiếng Anh, một chữ cái có thể đại diện cho nhiều hơn một âm, và cũng có khi ngữ âm trong Tiếng Anh chẳng có chữ đại diện. Cho nên dù bạn đã học nhiều lớp phát âm rồi như khả năng đọc sách, hay học từ vựng mới của bạn không hề tiến bộ.

Khi học ĐÁNH VẦN, bạn sẽ được học cách nhìn mặt chữ để phát âm, và ngược lại bạn có thể viết ra từ vựng bằng cách gieo vần tương tự như “Bờ a Ba huyền bà”.

Có thể tóm tắt lại như vầy: Học phát âm là để tập nói, còn học đánh vần là để tập đọc, viết và nói. Điểm quan trọng cần nhấn mạnh ở đây là HỌC ĐÁNH VẦN là phải học phát âm dựa trên mặt chữ cái như Bộ Thẻ Học Âm Vần Tiếng Anh của CARDLISH chứ không thể dựa trên IPA.

Qua bộ thẻ này bạn sẽ học được cách đánh vần tiếng Anh đúng nghĩa. Đó là bạn học được 3 kỹ năng NGHE, NÓI, ĐỌC cùng một lúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CARDLISH.COM

Cardlish dạy Tiếng Anh nền tảng cho người mất gốc và người mới bắt đầu bằng  phương pháp học Tiếng Anh dễ như Tiếng Việt đạt giải sáng tạo giáo dục

LIÊN HỆ

Hotline: 0355194658
Email: hello@cardlish.com

TIN TỨC

Copyright ©2024 Cardlish Inc. All rights Reserved